Mẫu lời phát biểu cho hai họ tại lễ đính hôn cực hay - Mc tiệc cưới, học làm mc đám cưới, video đám cưới hay nhất

Monday, September 28, 2015

Mẫu lời phát biểu cho hai họ tại lễ đính hôn cực hay

Mẫu lời phát biểu cho hai họ tại lễ đính hôn
Mẫu lời phát biểu cho hai họ tại lễ đính hôn
ĐẠI DIỆN NHÀ TRAI PHÁT BIỂU



Kính Thưa Quý chức hai họ, đặc biệt là quý chức họ nhà gái.

Thay lời cho ông bà……và đại diện cho họ nhà trai, tôi xin có đôi lời nhân ngày vui của hai cháu…… và……

Trước hết xin gởi đến quý chức họ nhà gái lời chào rất thân mến.

Kính thưa quý vị:

Hôm nay là ngày vui, ngày khởi đầu cho cuộc hôn nhân của hai cháu. Xưa kia ông bà ta thường nói: “Trai khôn thì lấy vợ, gái lớn thì gả chồng”, đó là quy luật của xã hội loài người được áp dụng từ thời nguyên thủy. Thật vậy, hai cháu đây, tuổi đã trưởng thành và thực sự đã khôn lớn. Xuất phát từ tình yêu trong sáng, theo ơn gọi ở bậc sống hôn nhân, hai cháu đã từ quen nhau, rồi yêu nhau trong ơn nghĩa của Thiên Chúa. Qua thời gian tìm hiểu trong vòng lễ giáo gia đình, hai cháu đã tâm đầu ý hợp và quyết  định đi tới kết hôn, xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Biết được ý định của con cái, cha mẹ hai bên đã gặp gỡ nhau, hội ý bàn luận để có kế hoạch xây dựng gia đình cho hai cháu. Hôm nay ngày đẹp tháng lành, họ nhà trai chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu cháu……… được chính thức ra mắt quý họ, và kể từ đây sẽ là con cháu của quý tộc. Đồng thời chúng tôi cũng có một sinh lễ tượng trưng gọi là theo tục lệ cổ truyền của ông bà để lại, xin trình lên quý chức hai họ chứng kiến, chuẩn bị cho ngày hai cháu xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Xin quý cha bác họ nhà gái nhận nơi đây những lời trình bày và những vật lễ của chúng tôi, để chúng ta cùng nhau xây dựng môt gia đình hạnh phúc cho hai cháu.



ĐẠI DIỆN NHÀ GÁI ĐÁP TỪ



Kính Thưa: Quý chức quan viên hai họ, đặc biệt là quý chức họ nhà trai.

Thay lời cho ông bà……… và đại diện cho họ nhà gái, tôi xin có đôi lời nhân ngày vui của hai cháu.

Hôm nay là ngày vui, ngày quan trọng nhất trong cuộc đời của hai cháu…… và……

Ngày mở đầu cho cuộc sống lứa đôi hạnh phúc, được xuất phát từ tình yêu giữa hai người, và tình yêu ấy đã dẫn đến đỉnh cao, được thể hiện qua tình yêu hôn nhân trong việc xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Được sự đồng ý của song đường, ngày vui hôm nay được tổ chức dưới sự chứng kiến của quý chức hai họ. Trong bầu không khí hân hoan của niềm vui phấn khởi, ngày lễ đính hôn giữa cháu…… và……, chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp quý chức họ nhà trai. Những lễ vật mà họ nhà trai đem đến, chúng tôi nhận thấy rất là đầy đủ. Thay mặt cho họ nhà gái, chúng tôi xin tiếp nhận những lời trình bày của vị đại diện họ nhà trai và xin nhận những lễ vật mà họ nhà trai đem đến, để cùng xây dựng hạnh phúc cho hai cháu, được diễn tiến tốt đẹp.

Tiếp theo xin được dẫn cháu ra để trình diện quý chức hai họ.

Share with your friends