Những quan niệm sai lầm về hôn nhân - Mc tiệc cưới, học làm mc đám cưới, video đám cưới hay nhất

Wednesday, September 2, 2015

Những quan niệm sai lầm về hôn nhân

1. Chỉ cần có tình yêu, bạn sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc
Nhiều người tin rằng, để có hạnh phúc, bạn chỉ cần có tình yêu. Tuy nhiên, điều này không chính xác. Tình yêu là nền tảng, là điều kiện cần để có được hạnh phúc trong hôn nhân. Nhưng, thời kỳ “một túp lều tranh, hai trái tim vàng” đã là quá khứ. Cùng với tình yêu, những yếu tố khác như tài chính, quan hệ xã hội, sự quan tâm, chăm sóc… là thành phần không thể thiếu tạo nên hạnh phúc gia đình.
 
nghi lễ cưới hỏi, phong tục cưới hỏi,
nghi lễ cưới hỏi, phong tục cưới hỏi,
2. Sau khi kết hôn, bạn chẳng có thời gian cho riêng mình
Đây là quan niệm sai lầm khá phổ biến trong giới trẻ, đặc biệt với những người độc thân. Họ cho rằng, sau khi kết hôn, đôi uyên ương giữ những vai trò nhất định trong gia đình, trách nhiệm nặng nề khiến họ chẳng có tâm trí, thời gian làm những điều họ thực sự yêu thích. Trái với quan niệm này, trên thực tế, nhiều người đã kết hôn vẫn khẳng định vai trò quan trọng của mình trong xã hội. Họ là những nhân viên xuất sắc trong công việc và tích cực tham gia các hoạt động sôi nổi, và vẫn dành thời gian khám phá những sở thích mới và chinh phục nhiều thử thách trong cuộc sống.

3. Sau khi kết hôn, quan hệ giữa hai người sẽ tốt đẹp hơn nhiều
Nếu bạn cho rằng mọi cuộc hôn nhân đều khiến tình cảm giữa đôi uyên ương trở nên tốt đẹp hơn thì bạn đã nhầm. Đôi khi, những áp lực trong công việc, cuộc sống có thể làm gia tăng khoảng cách giữa hai người. Nếu không vun đắp cho tình yêu, cuộc hôn nhân của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.
4. Bạn đời phải có cùng sở thích, đam mê
Mỗi người đều có sở thích, cá tính khác nhau. Thật tuyệt nếu vợ chồng bạn có cùng sở thích, đam mê. Nhưng cũng đừng buồn nếu hai bạn có những khác biệt trong tính cách, phong cách sống. Đây là điều hoàn toàn bình thường. Vì thế đừng để suy nghĩ “Bạn đời phải có cùng sở thích, đam mê”  ảnh hưởng xấu tới  hạnh phúc gia đình.
5. Nếu đã từng sống thử trước hôn nhân, vợ chồng sẽ sống với nhau rất hạnh phúc
Ngày nay, có rất nhiều đôi bạn trẻ đến ở cùng nhau trước khi quyết định kết hôn. Họ tin rằng, nếu họ thấy thoải mái, vui vẻ trong thời gian này, họ sẽ có hạnh phúc hôn nhân bền lâu. Tuy nhiên, chẳng có gì đảm bảo rằng quan sau hôn nhân, quan hệ giữa hai bạn sẽ tốt hơn; bởi còn có quá nhiều yếu tố khách quan khác tác động tới gia đình nhỏ của bạn, những điều mà bạn không hề phải đối mặt khi sống thử. 
6. Người bạn đời nên là người bạn thân
Kết hôn với người bạn thân có nhiều lợi ích. Tuy nhiên, quá hiểu nhau đôi khi cũng là trở ngại không nhỏ trong đời sống hôn nhân. Người bạn thân có thể lắng nghe, chia sẻ với bạn nhiều vấn đề trong cuộc sống nhưng chưa hẳn đã người bạn đời phù hợp.
7. Chỉ cần quan tâm đến người bạn đời là đủ
Sau khi kết hôn, không ít người cho rằng người bạn đời là cả thế giới, và chỉ cần quan tâm tới vợ, hoặc chồng mình là đủ. Nhưng, cuộc sống đâu có đơn giản như vậy. Quanh bạn còn có người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Vắng bóng họ, cuộc sống của bạn khó mà cân bằng được. Vì thế, đừng quên dành thời gian trò chuyện, chăm sóc và chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc trong đời với những người xung quanh.
  1.sailamvehonnhan1.jpg
8. Vợ chồng sẽ hạnh phúc hơn khi đứa trẻ chào đời
Trẻ em ra đời sẽ đem lại niềm vui cho cha mẹ, nhưng không đảm bảo rằng vợ chồng bạn sẽ hạnh phúc hơn trước. Bạn sẽ phải chia sẻ thời gian, tình cảm cho người bạn đời, và những đứa con thân yêu. Nếu không khéo sắp xếp, những khoảng cách giữa hai vợ chồng sẽ lớn dần, và đổ vỡ là điều có thể xảy ra. 
9. Những người đã kết hôn cảm thấy ít thỏa mãn tình dục hơn
Không có gì là khó hiểu khi nhiều người cho rằng thỏa mãn tình dục của những người đã có gia đình thường ít hơn những người độc thân. Điều này không hoàn toàn chính xác. Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nhiều cặp vợ chồng có đời sống tình dục phong phú, và thấy thỏa mãn hơn người chưa lập gia đình do có sự thay đổi, hoàn thiện về trạng thái vật lý và xúc cảm. 

Share with your friends