Lời dẫn chương trình đám cưới phần 2 - Mc tiệc cưới, học làm mc đám cưới, video đám cưới hay nhất

Thursday, July 23, 2015

Lời dẫn chương trình đám cưới phần 2

Lời dẫn dành cho MC đám cưới
Lời dẫn dành cho MC đám cưới 
Xin hân hoan chào đón quý khách đã đến tham dự tiệc cưới hôm nay!

Lời đầu tiên cho phép Hằng Phương xin mạn phép thay lời cho gia đình hai họ, nhà hàng Sen Tây Hồ, xin gửi đến quý vị lời cám ơn chân thành, lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa Quan viên Hai họ, kính thưa Quý vị quan khách, yêu và được yêu là niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời mỗi con người, là món quà quý giá mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta, tình yêu làm cho con người xích lại gần nhau, đôi tâm hồn có chung sự đồng cảm và 2 trái tim có cùng nhịp đập.
Yêu nhau chẳng quản xa gần
Cầu không tay vịn, cũng lần mà sang.
Yêu nhau chẳng quản gian nan,
Mấy sông cũng lội, mấy ngàn cũng qua.
Yêu nhau chẳng ngại đường xa
Nắng mưa cũng quyết phong ba cũng liều.
Vâng! Chỉ cần ánh mắt loé lên, tình yêu đã chỉ lối cho người ta cõi thiên đường… Còn vô vàng những điều kì diệu nữa, nào là bàn tay nắm lấy bàn tay có thể hoá cả miền hoang mạc cô đơn thành miền đất xanh tươi màu tình yêu, nào là mắt chìm trong mắt, rồi đôi môi chạm khẽ đôi môi. Khi yêu nhau, người ta có thể trao nhau tất cả nụ hôn đầu đời, trái tim trong trắng và những điều quý giá nhất trong cuộc đời. Đó thật sự là một món quà vô giá mà thượng đế đã ban tặng cho loài người!
Sau thời gian quen biết & tìm hiểu, chú rể Phan Thành Dũng và cô dâu Nguyễn Thị Quỳnh đã tìm được bến bờ hạnh phúc của riêng mình. Hôm nay, ngày 11 Tháng 3 năm 2012 là ngày lành, tháng tốt, được sự đồng ý của hai họ Phan, Nguyễn, buổi lễ thành hôn cho cô dâu & chú rể được tổ chức trong không khí ấm áp với sự góp mặt đông đảo của quan viên hai họ và bạn bè cô dâu chú rể. Xin kính mời Quý vị cùng hướng mắt về phía sân khấu để chứng kiến nghi lễ thành hôn của anh Phan Thành Dũng và chị Nguyễn Thị Quỳnh Nghi thức lễ thành hôn xin phép được bắt đầu !
Kính thưa Quý vị, chúng ta cùng chào đón đôi Tân lang & Tân giai nhân, cặp đôi  đẹp nhất & rạng ngời hạnh phúc nhất trong đêm nay chú rể Phan Thành Dũng và cô dâu Nguyễn Thị Quỳnh
Xin mời quý vị cùng hướng về phía cổng chính của khan phòng để chào đón đôi uyên ương đẹp nhất, hạnh phúc nhất trong buổi tối hôm nay.
Vâng, xin kính mời tân lang Phan Thành Dũng và tân giai nhân Nguyễn Thị Quỳnh hãy cùng sánh vain hau, tay trong tay tiến lên lễ đài. Và kính xin quý vị quan khách một trang pháo tay để chào đón đôi uyên ương xinh đẹp của chúng ta
(đọc trong lúc CD,CR lên lễ đài)
Đã rằng là nghĩa vợ chồng
Dầu cho nghiêng núi cạn song chẳng rời
Đá dầu nát, vàng dẫu phai
Trăm năm duyên nợ chẳng phai lời nguyền
Vâng, xin cảm ơn những trang pháo tay thật nồng nhiệt của tất cả quý vị quan khách, đó là những tình cảm chân thành nhất mà quý vị đã dành cho đôi bạn trẻ Phan Thành Dũng và Nguyễn Thị Quỳnh trong ngày hôm nay
Chú rể và cô dâu xin thay mặt hai gia đình, gởi đến Quý vị quan khách lời chào mừng trân trọng nhất trong ngày vui trọng đại của đôi lứa hôm nay (CD-CR cúi chào).
Vâng, thưa quý vị quan khách và hai bên gia đình, bây giờ chúng ta sẽ chứng kiến một nghi lễ vô cùng thiêng liêng. Giây phút này, CD,CR sẽ lập lời thề yêu thương vĩnh cửu trước sự chứng kiến của quan viên hai họ, bạn bè CD,CR. Toàn thể vũ trụ giờ đây sẽ nín thở để lắng nghe lời thề hứa và chúc phúc cho đôi vợ chồng mới cưới.
Anh Dũng, anh có thề rằng, dù nghèo khó hay giàu sang, dù đau đớn khổ sở hay hạnh phúc, vui vẻ, dù gặp phải bất kì phong ba, bão giông hay đi đến đỉnh cao của thành công, dù ốm đau, bệnh tật hay khỏe mạnh, sung sướng. Suốt một đời , một kiếp, trọn đời này, trọn kiếp này, chỉ cần khi nào một mảnh linh hồn của anh còn tồn tại, anh sẽ mãi mãi yêu Quỳnh, trân trọng Quỳnh, bảo vệ Quỳnh, vĩnh viễn ở cạnh cô ấy bất kì lúc nào cô ấy cần. Anh có đồng ý trọn đời này gắn kết cuộc đời này với Nguyễn Thị Quỳnh cho đến mãi mãi chứ?
Chị Quỳnh, chị có thể thề rằng, dù bần cùng hay tột đỉnh vinh quang, dù gặp bất hạnh hay hưởng hạnh phúc, dù đứng trước bão tố hay đang ở trên đỉnh cao danh vọng, dù đau yếu, bệnh tật hay khỏe mạnh, vui sướng, đời này, kiếp này, cho đến bất tận, cho dù đến khi không còn nguyên vẹn thể xác và linh hồn do thời gian, chị vẫn mãi yêu anh Dũng, trân trọng, bảo vệ anh, mãi mãi luôn là điểm tựa, là nơi anh Dũng có thể tin tưởng. Chị có đồng ý gắn kết cuộc đời mình với anh Dũng cho đến vĩnh viễn về sau—
CD,CR trao nhẫn
Xin toàn thể quan khách nâng li chúc phúc cho nụ hôn hạnh phúc của CD,CR
Nước biển mênh mông không đong đầy tình Mẹ.
Mây trời lồng lộng không phủ kín công Cha.
Tần tảo sớm hôm Mẹ nuôi con khôn lớn.
Mang cả tấm thân gầy Cha che chở đời con.
Kính thưa quý vị, trong cuộc vui ngày hôm nay, chúng ta không thể không nhắc đến các bậc cha mẹ, đấng sinh thành dưỡng dục đôi bạn trẻ. Chúng ta ai cũng biết rằng, dựng vợ, gả chồng cho con cái là trách nhiệm, bổn phận nhưng cũng là niềm hạnh phúc của các bậc cha mẹ, đó là thứ hạnh phúc ngọt ngào nhất mà cuộc sống đã ban tặng cho con người từ kết quả của sự yêu thương. Với sự trân trọng ấy, xin trân trọng giới thiệu đến toàn thể quý vị quan khách, gia đình hai họ. Và chúng ta hãy dành một tràng pháo tay cho hai họ nhà gái và họ nhà trai.
Chúng tôi xin phép được kính mời Bà: Nguyễn Thị Châu là mẹ của CR tiến về phía lễ đài (Đứng bên cạnh CR)
Chúng tôi xin phép được kính mời Ông Bà : Nguyễn Xuân Cường và Trần Thị Nhung, là song thân của CD tiến về phía lễ đài (Đứng bên cạnh CD)
Đây là những nhân vật đặt biệt quan trọng nhất, những người đã tạo dựng và đã đem đến niềm hạnh phúc cho hai người đẹp nhất hôm nay. Xin một tràng pháo tay thật lớn để chào đón các ông bà, những người vô cùng mãn nguyện trong buổi lễ này.
Và để thể hiện tình cảm, long xúc động, biết ơn của hai gia đình đối với quý vị quan khách đã dành thời gian quý báu của mình đến chung vui với gia đình chúng tôi, chúng tôi xin trân trọng mời bà Nhung, đại diện họ nhà trai có đôi lời phát biểu trước toàn thể quý vị.
———–
Vâng, xin cảm ơn những lời nói chân thành của bà. Xin cảm ơn hai gia đình.
CD-CR khui rượu CHAMPANGE & cắt bánh:
MC đọc thơ lúc rót rượu:
Rượu đào chưa nhấp đã cay
Rươu tình chưa nhấm mà say suốt đời
Cùng nhau rót chén rươu mừng 
Dẫu cay dẫu nhạt xin đừng quên nhau
Trăm năm dầu bạc mái đầu
Nhớ câu ý hợp tâm đầu hôm nay
Mời em chén rượu giao thề
Hữu duyên thiên lý cùng về bên nhau
Hai ta ý hợp tâm đầu
Niềm vui mang đến nỗi sầu vơi đi
Và bây giờ, để hướng về cội nguồn, xin mời CD,CR nâng li cảm ơn công sinh thành dưỡng dục của phụ mẫu đôi bên
Ly rượu tràn đầy hạnh phúc
Rượu nồng chúc phúc mẹ cha
Vì con cha mẹ chóng già
Ơn sâu nghĩa nặng như là biển đông
Vâng, chén rượu chúng con xin dâng lên cha mẹ ngày hôm nay như một lời tri ân với các đấng sinh thành dưỡng dục, đã cho chúng con mọt hình hài, một cuộc sống cho dù phải hi sinh cả cuộc đời và hạnh phúc của mình
Lúc cắt bánh:
Tay bưng đĩa muối chén gừng
Gừng cay muối mặn xin đừng quên nhau.
Xin quý vị nâng li chúc mừng cặp đôi Dũng Quỳnh sẽ bên nhau khắng khít như chim liền cánh như cây liền cành.
Chúng tôi xin thay mặt hai gia đình, chân thành cảm ơn Quý quan khách đã chung vui cùng chúng tôi trong ngày vui hôm nay, chúc quý khách có một buổi tối thật vui tươi & ngon miệng. Xin Quý vị cùng nâng ly chúc mừng hạnh phúc CR & CR.

Share with your friends