Rượu Lào, Thịt bò Lào đặc sản của dân tộc Lào (Hoàng Thị Khuyên) - Mc tiệc cưới, học làm mc đám cưới, video đám cưới hay nhất

Thursday, September 1, 2016

Rượu Lào, Thịt bò Lào đặc sản của dân tộc Lào (Hoàng Thị Khuyên)

Mỗi khi nhắc đến dacsanlao là mọi người nhớ tới đất nước triệu voi, bởi thiên nhiên ưu đãi cho người dân nơi đây những cánh rừng bát ngát, đồi núi chập trùng. Thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp như chăn nuôi trâu bò, nguyên liệu cho chăn nuôi gia súc, là nguồn nước trong lành để làm nên rượu làobeer Lào thơm ngon, nổi tiếng khắp nơi trên thế giới. Rượu Lào được làm từ nguồn nước tươi mát, với vị mem lá rất riêng tạo nên vị rượu Lào thơm lừng, vị nhẹ không cay. Khi uống không nhức đầu và để lại vị ngọt trong cổ họng của người uống. Khi uống mọi người có thể để ướp trong thùng đá hay uống luôn cũng không làm mất đi vị riêng của rượu Lào.

Thịt bò khô Lào cũng xuất phát từ những đàn gia súc được chăn thả trên đồi núi, những khi giết mổ bò mà ăn không hết họ sẽ để dành những miếng thịt ngon nhất rồi đem gác lên bếp. Khói bếp bay lên ám vào thanh thịt và làm khô nhưng thớ thịt tươi đó. Để những khi gia đình có việc hay khi thời tiết mưa gió không có thức ăn họ sẽ mang thịt bò khô xuống ăn. vừa thuận tiện mà lại đảm bảo an toàn vệ sinh. Lâu dần nó trở thành món ăn quen thuộc và dần trở thành dacsanlao của dân tộc lào. Không những để ăn mà họ làm quà biếu, quà tặng người thân trong những ngày lễ, ngày Tết. Khi thưởng thức vị thịt bò thơm bùi, hòa lẫn gia vị tẩm ướp rất riêng của người Lào mà thịt bò khô Lào vươn ra ngoài lãnh thổ và đến những người biết thưởng thức, tận hưởng ẩm thực.
Nếu bạn có điều kiện hãy 1 lần thử thịt bò khô Lào của chúng tôi để cảm nhận hương vị hay đơn giản làm món quà biếu mỗi khi Tết đến xuân về. Hẳn sẽ là món quà rất độc đáo và rất riêng của bạn.
Hoang Thị Khuyên (sưu tầm)

Share with your friends