Nhộn nhịp chợ phiên biên giới Mốc 358 (Lương Hà) - Mc tiệc cưới, học làm mc đám cưới, video đám cưới hay nhất

Saturday, April 8, 2017

Nhộn nhịp chợ phiên biên giới Mốc 358 (Lương Hà)

- Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi tuần một phiên, chợ biên giới Mốc 358 (hay còn gọi Mốc 9) thuộc địa phận xã Bạch Đích (Yên Minh) luôn tấp nập, người mua, người bán trao đổi hàng hóa, giao lưu văn hóa giữa cư dân hai bên biên giới. Đây là chợ phiên lớn nhất trên địa bàn huyện Yên Minh với hàng trăm gian hàng, hàng nghìn lượt người mua sắm mỗi phiên.
Chợ được huyện Yên Minh quy hoạch thu hút đầu tư phát triển kinh tế biên mậu giai đoạn 2016 – 2020, nhằm thực hiện Chương trình trọng tâm chung của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 về phát triển kinh tế biên mậu gắn với đảm bảo an ninh - quốc phòng. Sự phát triển của chợ phiên Mốc 358 đã tạo điều kiện cho người dân đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, có đầu ra cho sản phẩm, giúp nâng cao đời sống người dân các xã biên giới; góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực biên giới ở Yên Minh.
Chợ thu hút hàng trăm gian hàng quanh khu vực cột mốc biên giới và hàng nghìn lượt người ở các địa phương hai bên biên giới đến chơi, mua sắm, trao đổi hàng hóa.

Mặt bằng chợ hẹp, lượng hàng hóa trao đổi, buôn bán lớn nên ngay chính khu vực cột mốc biên giới cũng trở thành nơi để bày bán các mặt hàng của người dân.

Từ quần áo, thực phẩm cho đến các loại gia súc, gia cầm đều có ở chợ phiên này.

Phiên chợ thu hút cư dân 2 bên biên giới trao đổi mua, bán hàng hóa nên tại chợ có hẳn một dịch vụ đổi tiền cho người dân, cho thấy sự gắn kết trong phát triển kinh tế vùng biên mậu giữa hai nước.

Chợ bắt đầu nhộn nhịp từ 7 giờ đến 10 giờ, khi đã mua đủ các mặt hàng cần thiết, người dân trở về nhà để kịp lên nương.
Lương Hà

Share with your friends