Chợ phiên Lùng Khấu Nhin , Lào Cai ( Lê Thị Hằng) - Mc tiệc cưới, học làm mc đám cưới, video đám cưới hay nhất

Saturday, April 8, 2017

Chợ phiên Lùng Khấu Nhin , Lào Cai ( Lê Thị Hằng)

Chợ phiên Lùng Khấu Nhin đậm nét văn hóa vùng cao.

Chợ phiên Lùng Khấu Nhin nằm cách trung tâm huyện lỵ Mường Khương 12 km, họp vào thứ 5 hàng tuần. Đây là nơi bà con các dân tộc trong vùng trao đổi, mua bán các loại nông sản như: Ngô, lúa gạo, đậu tương, lạc, rau, củ quả… và hàng thổ cẩm.
Từ sáng sớm, từng đoàn người với trang phục rực rỡ sắc màu, trên vai là những bao, gùi hàng hoá từ các ngả đường đổ về chợ.

Đến chợ lúc 8h sáng, điều đầu tiên làm chúng tôi bất ngờ đó là một đoàn dài hàng chục chiếc xe chở khách du lịch nước ngoài, điều này rất hiếm khi đi các chợ phiên vùng cao ở Mường Khương, điều đó đã nói lên sức hấp dẫn của phiên chợ này.
Trong dòng người đông đúc đi chợ không khó để nhận ra từng đoàn du khách say sưa chụp ảnh, quay phim cảnh bà con các dân tộc nơi đây mua bán, trao đổi hàng hóa nông sản. Có du khách còn chọn cho mình một hai món ăn địa phương, như bánh rán, bánh cuốn tráng… để cảm nhận ẩm thực. Cảnh làm tôi ấn tượng nhất đó là một du khách người Pháp ngồi vào ghế của hàng cắt tóc thử tay nghề của thợ địa phương, sau 15 phút nhìn vào gương, người khách nước ngoài nở nụ cười mãn nguyện…

Nhiều loại nông sản...

Ở một góc chợ khác là một đoàn du khách đang chọn mua những chiếc áo, váy do chính tay những phụ nữ dân tộc làm ra, họ cũng bàn tán, trao đổi, tìm hiểu và mặc cả giá trước khi mua.

và vật nuôi địa phương được bày bán ...

Đến chợ phiên Lùng Khấu Nhin sẽ thấy nhiều vật dụng, đồ vật gần gũi, quen thuộc, cần thiết trong mỗi gia đình được bày bán như: Chiếc bình phun thuốc sâu, cuốc, gùi, chổi quét nhà, bát, đĩa, ấm, chén… Rồi nhộn nhịp cảnh trao đổi, mua bán, thăm hỏi… tất cả làm nên sức hấp dẫn du khách riêng có của chợ phiên Lùng Khấu Nhin.

 Lê Thị Hằng

Share with your friends