BÊ TRÁP CÓ BỊ ĐÁNH MẤT DUYÊN? - Mc tiệc cưới, học làm mc đám cưới, video đám cưới hay nhất

Saturday, July 25, 2015

BÊ TRÁP CÓ BỊ ĐÁNH MẤT DUYÊN?

BÊ TRÁP
BÊ TRÁP 

Học làm MC đám cưới - Việc bị mất duyên không phụ thuộc vào bạn có làm phù dâu hay không. Duyên hay không là do chính mình.
Ở các lễ đính hôn và thành hôn đều có tập tục nhà trai bưng tráp qua nhà gái, nhà trai sẽ chuẩn bị các lễ vật đựng trong tráp để các thanh niên chưa lập gia đình bê tráp, nhà gái sẽ có dàn các thiếu nữ cũng chưa lập gia đình với số lượng tương ứng để bê tráp. Vì “đội hình” bê tráp đều là nam thanh nữ tú, chưa vợ, chưa chồng nên từ ngày xưa mới sinh ra quan niệm , bê tráp sẽ bị đánh mất duyên. Sự thật có phải vậy hay không?!

Bê tráp có bị đánh mất duyên
Thật ra, quan niệm này không hề chính xác, vì đã có khá nhiều những cô gái đi bê tráp giúp bạn bè, người thân hay đó là việc làm của chính mình vẫn gặp được ý trung nhân, vẫn có gia đình hạnh phúc, thậm chí, nhận lời đi bê tráp còn được cho duyên, khi đội nam có ai đó để ý đến mình. Chữ “duyên ” ở đây không phải gói gọn trong thủ tục nhận và trao quả, nó còn là tính tình, cử chỉ, cách giao tiếp qua lời ăn tiếng nói và thái độ khi tiếp xúc với người khác ngoài xã hội.
Bê tráp có bị đánh mất duyên-1
Bê tráp có bị đánh mất duyên-2
Tuy nhiên, để tránh trường hợp các cô phù dâu lo lắng quá nhiều cho cái “duyên” của mình, thì cũng có giải pháp “giữ duyên lại”để cứu cánh cho tinh thần các cô, Kênh Cưới xin được chia sẻ với những ai sẽ làm phù dâu cho người thân hay bạn bè của mình nhé:
- Gia đình hai nhà sẽ chuẩn bị những phong bao lì xì đựng một khoản tiền nho nhỏ nhưng mang ý nghĩa về mặt tinh thần để hai bên nam, nữ, bưng tráp và bê tráp có thể trao trả “duyên” cho nhau trước sự chứng kiến của hai bên.
Bê tráp có bị đánh mất duyên-3
- Việc bưng quả khiến bị rớt, đổ bể khi đang chuẩn bị trao cũng được xem là làm mất duyên , chính vì vậy, các bạn nên cẩn thận hơn trong quá trình bê tráp.
Bê tráp có bị đánh mất duyên-4
Việc bị mất duyên không phụ thuộc vào bạn có làm phù dâu hay không! Hai chia sẻ của Kênh Cưới chỉ là mang tính “trấn an” tinh thần, nhưng “có kiêng có lành” và cũng đừng quá lo lắng quá nhé. Duyên hay không là do chính mình, và nó sẽ không mất dễ dàng như vậy đâu, hãy trao dồi đạo đức, rèn luyện tính cách, giao tiếp trong các mối quan hệ ngoài xã hội, thì tự dưng cái “duyên” nó chẳng những không mất mà còn phát huy tác dụng là giúp cho bạn tìm được nửa kia của mình nữa đấy!

Share with your friends