Bí quyết rèn truyền thống của người Dân tộc Xơ Đăng, Kon Tum (Hoàng Thị Hải) - Mc tiệc cưới, học làm mc đám cưới, video đám cưới hay nhất

Wednesday, August 3, 2016

Bí quyết rèn truyền thống của người Dân tộc Xơ Đăng, Kon Tum (Hoàng Thị Hải)

Người Xơ Đăng ở xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông (Kon Tum) vẫn lưu giữ nghề rèn thủ công truyền thống, độc đáo của dân tộc mình. Với những bí quyết rèn gia truyền, bà con đã chế tác những nông cụ chất lượng, được dân làng ưa chuộng. chi tiết»

Độc đáo Lễ Ting Pêng của người Xơ Đăng ở Kon Tum

Lễ Ting Pêng xuất phát từ quan niệm của người Xơ Đăng “Trả nợ thần linh - Một khi có của ăn, của để” là lúc phải thực hiện lời hứa trước thần linh. chi tiết»
Tín ngưỡng cúng Thần lúa của người Xơ Đăng, Quảng Nam

Tín ngưỡng về Thần lúa của người Xơ Đăng luôn tồn tại cùng các lễ thức dân gian mang tính tâm linh trong các lễ hội cổ truyền, vừa phản ánh nhân sinh quan, thế giới quan của một cư dân từ bao đời nay… chi tiết»
Lễ hội của người Xê Đăng ở thung lũng Tu Mơ Rông, Kon Tum

Cũng giống như các dân tộc thiểu số khác ở Tây Nguyên, cuộc sống tinh thần của người Xơ Đăng ở thung lũng Tu Mơ Rông (Kon Tum) luôn gắn với môi trường lễ hội, chứa đựng nhiều yếu tố văn hóa đậm đà bản sắc. chi tiết»
Bộ trang phục bằng vỏ cây của người Xơ Đăng xưa

Những bộ áo quần bằng vỏ cây được người Xơ Đăng (Kon Tum) xem như báu vật cổ truyền, biểu tượng linh thiêng. Họ ra sức giữ gìn và bảo vệ.
Hoàng Thị Hải (sưu tầm)


Share with your friends