Lễ hội ẩm thực của dân tộc H'Mông ở Bản Sin Suối Hồ- Lai châu (Thùy Trang (sưu tầm) - Mc tiệc cưới, học làm mc đám cưới, video đám cưới hay nhất

Sunday, June 12, 2016

Lễ hội ẩm thực của dân tộc H'Mông ở Bản Sin Suối Hồ- Lai châu (Thùy Trang (sưu tầm)

Bản Sin Suối Hồ.
Lễ hội ẩm thực của đồng bào dân tộc Mông bản Sin Suối Hồ đã thực sự trở thành một điểm nhấn trong Tuần Du lịch, Văn hóa ở Lai Châu.

Mỗi dân tộc đều có một nét văn hóa độc đáo nổi bật, làm lên sự đang dạng, phong phú đa sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam. Cũng như nhiều bản làng vùng cao người dân tộc Mông khác trên địa bàn tỉnh Lai Châu, ẩm thực do tự tay đồng bào dân tộc Mông ở bản Sin Suối Hồ, xã Sin Suối Hồ, huyện biên giới Phong Thổ chế biến tại Lễ hội ẩm thực có nhiều nét độc đáo, gây ấn tượng trong lòng du khách.
Nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, bản Sin Suối Hồ, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ là nơi sinh sống của hơn 130 hộ đồng bào dân tộc Mông. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, với những người dân thân thiện, mến khách cùng các phong tục tập quán mang đậm nét văn hóa dân tộc. Khi đến với bản Sin Suối Hồ, du khách sẽ được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, chiêm ngưỡng cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, vẻ đẹp hoang sơ của quần thể 3 thác nước mang đậm dấu ấn của những câu chuyện cổ tích dân tộc Mông như: thác trái tim, thác tổ ong, thác tình yêu.

Không chỉ nổi tiếng với khí hậu, cảnh quan, đến với Sin Suối Hồ, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã, được chế biến bởi bàn tay khéo léo của người dân vào mỗi buổi chợ phiên. Các món ăn mang đậm nét vùng cao như: Thắng cố, thịt hun khói, các loại thịt nướng, cá suối nướng, rau cải Mèo… Các món ăn đó không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng, giúp người dân địa phương chống chọi với cái rét cắt da, cắt thịt về mùa đông. Đặc biệt, tại Lễ hội ẩm thực được tổ tại đây chức lần này, người dân đã thể hiện tài năng khéo léo qua các món ăn đặc sắc, góp phần tạo nên sự phong phú, đa dạng trong văn hóa ẩm thực đặc sắc của các dân tộc Việt Nam.


Thi giã bánh dày của đồng bào dân tộc Mông.

Cùng với phong cảnh trữ tình, tình cảm thân thiện, Lễ hội ẩm thực của đồng bào dân tộc Mông bản Sin Suối Hồ đã thực sự trở thành một điểm nhấn Văn hóa ở Lai Châu. Không chỉ rừng lại là ẩm thực lễ hội, mà các món ăn còn là thực đơn chính phục vụ du khách mỗi lần đến đây và văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc địa phương.
Thùy Trang (sưu tầm)


Share with your friends